Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

Giải pháp cơ bản Online Marketing cho doanh nghiệp


5234725836 2d969e7e06 m Giải pháp cơ bản Online Marketing cho doanh nghiệpBài viết này không có ý muốn “chỉ” cho bạn cách làm thế nào để thực hiện các biện pháp Online Marketing step by step có hiệu quả cao nhất mà đơn giản là đưa ra các giải pháp để bạn hoặc doanh nghiệp tham khảo và tự đánh giá.
Giống như một kế hoạch kinh doanh với một ngân sách có hạn, một marketing hoàn toàn giống như một kiểu kinh doanh nhỏ thời hiện đại. Trong lúc một điểm khởi đầu truyền thống tốt là một website, thì online marketing đòi hỏi nhiều hơn là chỉ đơn thuần trang web tĩnh . Thay vào đó, online marketing thành công đòi hỏi diện mạo website phải gần hoàn hảo và sôi động, không chỉ dừng lại ở việc bán hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà còn là xây dựng mối quan hệ và tạo niềm tin.


Một chiến lược online marketing toàn diện càng ngày phải thay thế những quảng cáo trên báo giấy bằng các banner ads, những trang vàng bằng những công cụ tìm kiếm, thư gửi đường bưu điện bằng email, những “town square” bằng các mạng xã hội và các bức thư bán hàng bằng sự hài lòng của khách hàng. Công nghệ phát triển giống như cuộc cách mạng và những doanh nghiệp khôn ngoan sẽ nhận ra điều đó.
Bên cạnh công cụ và công nghệ, có hàng tá lý do để tham gia chủ động và thường xuyên vào online marketing , mà trong số đó yếu tố “cool” chỉ là một. Đây là một vài trong những lý do thuyết phục nhất:
  • Khi cần thông tin, những khách hàng hiện đại ngày nay sẽ tìm trên Internet đầu tiên, online marketing đảm bảo khách hàng sẽ thấy bạn khi họ tìm kiếm.
  • Các công ty nên tham gia vào online marketing để thu thập thông tin về khách hàng và khách hàng tiềm năng
  • Bằng online marketing, các công ty có thể nhắm đến nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Những cái được hơn là có thể nhắm đến khách hàng nhanh hơn và tường tận hơn.
  • Online marketing đưa đến những cuộc đối thoại ngay tức khắc, giới thiệu khách hàng đến với sản phẩm của bạn, từ đó khách hàng có thể ngay tức khắc bằng một cú “click” để mua hàng.
  • So với các công cụ marketing truyền thống, dịch vụ online marketing vừa hợp túi tiền hơn vừa hiệu quả hơn.
  • Online marketing trực là marketing toàn cầu, bằng cách marketing trên Internet công ty của bạn có thể tham gia vào phân khúc marketing quốc tế hơn là chỉ dành ngân sách cho các hoạt động truyền thống trong phạm vi “local”.

Các bước hành động

Các liên hệ và nguồn lực tốt nhất để giúp bạn thực hiện online marketing
PR là yếu tố chủ chốt trong chiến lược online marketing
Online marketing trực tuyến không chỉ đơn thuần là công việc quảng cáo. Nó cũng là về quan hệ công chúng. Sử dụng Internet để công khai hóa với công chúng và để theo dõi, xây dựng và duy trì danh tiếng trên mạng trực tuyến của bạn.
Đề xuất:
Nên sử dụng Google Alerts trong hộp công cụ online marketing của bạn. Hiện tại Tạp Chí đang sử dụng công cụ này rất hiệu quả để theo dõi tình hình nhiều sự kiện đang và sẽ xảy ra trên Internet, nếu sử dụng tốt công cụ này bạn còn có thể biết được mọi người đang bàn tán gì về sản phẩm của doanh nghiệp mình.
Ở Việt nam thì Technorati chưa được nhiều người đánh giá cao nhưng trên thế giới đặc biệc là về blog thì đây là dịch vụ gần như không thể không quan tâm nếu doanh nghiệp bạn đang sở hữu một blog. Hiện tại hiệu ứng lan truyền khá tốt đó là các “tag”, facebook chỉ là người đi sau khi ứng dụng tag, DiggDel.iciou.us bạn chớ quên 2 ứng dụng này nếu sản phẩm bạn có ý hướng ngoại.
Chịu chi các các  quảng cáo có trả phí và tận dụng lợi thế các công cụ marketing trực tuyến truyền thống.
Display advertising, có rất nhiều kích cở để bạn có thể thoải mản mong ước thể hiện sản phẩm của mìnhvà có lẽ đây là hình thức quảng cáo cơ bản nhất của online marketing. Hình thức cơ bản gồm có CPM và CPC.
Đề xuất:
Yahoo! Advertising, Google Adwords là 2 nhà cung cấp bạn nên biết và sử dụng.
Hãy tham gia vào e-mail marketing để đạt mục tiêu tốt hơn trong những nỗ lực online marketing
Để rõ hơn bạn nên đọc qua Lý do tại sao không ai đọc Email Newsletter của bạn
E mails khuyến mãi, bao gồm các tin nhắn có mục đích và các bản tin email định kỳ là một công cụ mời gọi tham gia hiệu quả cho việc thực hiện online marketing cá nhân. Gửi phiếu khuyến mãi hoặc giảm giá nhưng bất cứ thứ gì bạn gửi, hãy nhớ đừng để biến thành thư rác.
Đề xuất:
VerticalResponse là một nhà cung cấp markting thư điện tử nổi tiếng mà có thể giúp bạn triển khai và phát triển một chiến lược online marketing mà tất cả đều liên quan đến email, gắn kết trang tìm kiếm của nó để tìm kiếm marketing email, các bí quyết cũng như lời khuyên.
Mail Chimp cũng không thể loại khỏi danh sách này nhưng có điều bạn phải trả những khoản phí nhất định
Sử dụng engine marketing để củng cố thêm chiến lược online marketing ngày càng lớn mạnh
Nếu bạn có một website, online marketing thông qua công cụ tìm kiếm sẽ giúp khách hàng tìm năng tìm thấy website đó. Xem xét tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ cải thiện thứ hạng tìm kiếm của website của bạn và quảng cáo PPC.
Để xuất:
Khi bạn thực hiện online marketing, sử dụng công cụ đề nghị từ chìa khóa miễn phí của Google Adwords hoặc Wordtracker để chọn từ chìa khóa, sử dụng những từ chìa khóa này trong quảng cáo PPC thông qua Google AdWords và Yahoo! Sponsored Search để xây dựng mạng lưới công cụ tìm kiếm.
Theo đuổi affiliate marketing
Một cách tiếp cận hợp tác đối với quảng cáo trực tuyến, affiliate marketing bao gồm quảng cáo trên websites của người khác, mỗi lần một khách hàng clicks vào những quảng cáo này và ghé thăm website của bạn, nhà liên kết với bạn sẽ có một khoản hoa hồng nhỏ.
Đề xuất:
Trong khi LinkShareClickBank là những ví dụ về các công ty cung cấp dịch vụ marketing trực tuyến chuyên sâu liên kết, Affiliate Scout.comAffilitateProgram.com là những ví dụ mà bạn có thể tìm kiếm những mạng liên kết dựa trên địa lý, ngành…
Biến blog trở thành một phần quan trọng trong chiến lược online marketing trực tuyến
Trái với các dịch vụ marketing mở rộng, blogs đưa ra cho các chủ doanh nghiệp một cách thức ít tốn tiền và cá nhân để liên kết với khách hàng. Hãy đưa lên blog chuyện kinh doanh của bạn, ngành hàng của bạn, vị trí cuộc sống của bạn như một chuyên gia, một người đáng tin cậy.
Đề xuất:
Bạn có thể dành một khoản tiền nhỏ hàng tháng để công khai hóa trang blog của bạn thông qua các trang như TypePadMovable Type, trong khi đó đăng trên Blogger and WordPress thì miễn phí. Đừng quên tiếp thị trang Blog của bạn thông qua việc cung cấp RSS, trong khi hầu hết các phần mềm tạo blog sẽ tạo RSS cho bạn, các công ty online marketing giống như SimpleFeed có thể giúp bạn nếu như phần mềm của bạn không có.
Hãy tìm kiếm các công cụ online marketing có khả năng lan truyền mà với các công cụ này sẽ lan truyền các thông điệp tiếp thị trực tuyến của bạn.
Cho dù là bạn gửi một email, tạo ra một video hay xây dựng một website có tính lan truyền, sự lan truyền thông qua marketing trực tuyến sẽ rất rộng và rất nhanh, cho phép bạn khởi đầu nhỏ nhưng thu lại lớn.
Đề xuất:
Xem xét các phương tiện chia sẻ nổi tiếng đến các trang như YouTube, Revver or Flickr, trong khi không có bất cứ sự đảm bảo nào, một video hay một tấm hình có thể lan truyền do đó hấp dẫn rất nhiều việc kinh doanh mới.
Tham gia vào các mạng xã hội để tạo cho marketing trực tuyến của bạn sự tương tác
Mạng xã hội là một yếu tố quan trọng đối với chiến lược online marketing thời hiện đại của bạn, việc đưa công ty hiện diện trên các mạng xã hội nổi tiếng cho phép bạn kết nối với những khách hàng trẻ hơn và biến họ thành những người lan truyền cho bạn.
Đề xuất:
Trong khi Myspace, FriendsterFacebook đang có xu hướng trở thành những mạng xã hội hấp dẫn nhất đối với các công ty muốn marketing trực tuyến, những trang khác như Secon LifeTwitter đang trở thành những người đóng vai trò chủ đạo. Vẫn còn những trang khác như LinkedIn, cũng đang chứng minh là mảnh đất quan trọng đối với các nhà marketing trong lĩnh vực B to B

Tạo ra các những lời truyền miệng trực tuyến với khách hàng hướng đến những nỗ lực online marketing
Marketing trực tuyến là về sự tương tác. Cho khách hàng của bạn một nơi để bộc lộ và chia sẻ quan điểm trực tuyến để tạo nên những sự lan truyền và tín nhiệm.
Đề xuất: những nhận xét của khách hàng là một sự lựa chọn lớn cho các công ty muốn cho khách hàng quyền lực để thực hiện marketing trực tuyến cho họ, trong lúc nhiều giải pháp giỏ hàng như Zoovy, bây giờ đã gắn thêm chức năng nhận xét của khách hàng, những công ty như PowerReviews chuyên môn hóa về những chức năng này.
Những bí quyết và chiến thuật
Những lời khuyên hữu ích để thực hiện hầu hết những hướng dẫn này.
  • Không chỉ đơn thuần là quảng cáo về website của bạn, marketing trực tuyến nên cung cấp cho bạn một thương hiệu trực tuyến hoàn toàn. Chiến lược marketing trực tuyến của bạn do đó nên vượt ra khỏi việc bán hàng và hướng đến việc xây dựng một diện mạo trang web trực tuyến hấp dẫn.
  • Hãy chia sẽ những rủi ro của bạn. Khi bạn đang thực hiên marketing trực tuyến, hãy dành một phần ngân quỹ của bạn cho quảng cáo ngoại tuyến chẳng hạn như thư trực tiếp mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy mạng lưới khách hàng lên trang website của bạn.
  • Hãy luôn nhớ rằng không phải tất cả quảng cáo trực tuyến có thể mua, một phần lớn trong quảng cáo trực tuyến là xây dựng mối quan hệ và tìm kiếm danh tiếng.
  • Bất kể là ngoại truyến hay trực tuyến, marketing đòi hỏi một sự nhận thức rõ ràng và toàn diện về khách hàng mục tiêu của bạn. Tìm ra ai đứng đằng sau bạn và trên websites nào bạn có thể tìm thấy khách hàng, sau đó chỉ việc để mọi việc diễn tiến một cách phù hợp.
  • Marketing trực tuyến là về sự tiện lợi. Nếu không đủ khả năng để xây dựng một website đẹp, bạn phải xây dựng được một website hấp dẫn và dễ dàng sử dụng. Nếu bạn tập trung chiến lược marketing trực tuyến vào viêc tạo nên một người sử dụng tích cực, kinh nghiệm, một chiến lược đầy lợi nhuận sẽ theo ngay sau đó.
Work.com biên tập và chỉnh lý: Thanh An Trịnh Quang Freelancer of Microlink

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét