Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

Email Marketing nhập môn dành cho Blogger phần 1

email marketing header Email Marketing nhập môn dành cho Blogger phần 1
Tôi thường cảm thấy thật khó chịu khi nghĩ về việc thu thập địa chỉ của mọi người và gửi mail cho họ. Nếu họ không thích tôi thì sao? Nếu họ nổi giận với tôi thì sao ? Nếu họ cho tôi là một spammer thì sao đây ?
Nhưng tôi đã vượt qua được những điều đó. Và đây là lý do.
  • Người ta tự nguyện đăng kí vào danh sách mail của tôi
  • Khi làm như vậy họ nói rằng “Tôi thích thứ đó của bạn và muốn xem thêm, tôi muốn nó được gửi vào hộp thư đến của tôi”
  • Nếu họ thay đổi suy nghĩ thì họ được tự do hủy đăng kí
Nói cách khác, bạn có thể qua email một cách hoàn toàn hợp đạo hợp lẽ, không phải kiểu spam, để mang đến cho người đọc những gì họ muốn. Bạn có thể sử dụng danh sách mail cùng với của mình để:
  • Cho người đọc của bạn biết về những bài viết gần đây nhất trên blog của bạn.
  • Cung cấp thêm giá trị, phần thưởng thêm cho những người đăng kí của bạn
  • Đẩy mạnh nội dung của bạn với những thư thông báo thường xuyên
  • Tiếp thị sản phẩm của riêng bạn hoặc của những người khác để tạo ra doanh thu

Phần quan trọng đầu tiên để marketing bằng email thành công

email marketing spam Email Marketing nhập môn dành cho Blogger phần 1
Có 2 lỗi nghiêm trọng mà bạn có thể sửa ngay khi bắt đầu chặng đường tiếp thị qua email của mình.
  • Sử dụng email ISP ((Internet Service Provider – nhà cung cấp dịch vụ internet) của mình hay một tài khoản webmail để gửi email
  • Sử dụng nhà cung cấp danh sách mail miễn phí
Lý do cho những sai lầm này có thể gói gọn trong 1 từ – sự phân phát. 1 từ đó tổng hợp tất cả những yếu tố khác nhau tác động đến ý định tiếp cận email (của bạn) của người nhận. Hầu hết được rút lại thành các biện pháp phòng chống spam mà các nhà cung cấp mạng dành sẵn cho khách hàng của họ.
  • Nếu bạn gửi mail trực tiếp từ nhà hay doanh nghiệp của mình với số lượng lớn thì các máy chủ nhận thư điện tử có khả năng sẽ ngăn chặn nó bởi vì nó đến từ một địa chỉ IP nằm trong phạm vi khách hàng của nhà cung cấp mạng (một lượng lớn nguồn thư rác trên web là do những máy tính bị nhiễm vi rút của người sử dụng)
  • Nếu bạn gửi mail bằng việc sử dụng máy chủ email của nhà cung cấp dịch vụ internet hay 1 nhà cung cấp như Gmail chẳng hạn, bạn sẽ rơi vào giới hạn số lượng người nhận tính luôn cả bạn. Bạn có biết Gmail sẽ treo tài khoản của bạn nếu bạn gửi cho hơn 100 người bằng chương trình email client (chtrình soạn/nhận/gửi mail) trên máy tính của mình, hoặc hơn 500 người qua giao diện khi dùng trình duyệt web của họ ?
  • Các nhà cung cấp dịch vụ email miễn phí rơi vào loại tương tự như của các máy tính cá nhân ở nhà, bởi vì chúng thường được các spammer sử dụng và không được các máy chủ email trên internet tin tưởng.
Một nhà cung cấp dịch vụ email tốt luôn cần mẫn làm việc để xây dựng và duy trì một mạng lưới đáng tin cậy bằng cách đặt trọng tâm vào an ninh và việc chặn các spammer tránh xa dịch vụ của mình. Điều này có thể cải thiện việc phát thư cho các chiến dịch email của bạn khoảng 30%!
Bên cạnh các vấn đề về phát thư/ giao nhận thư, đây là những điều mà bạn sẽ bỏ lỡ nếu không sử dụng một nhà cung cấp dịch vụ email có bản quyền.
  • Việc quản lý chuyện đăng kí/ hủy đăng kí tự động (bạn có thể tưởng tượng đang cố gắng làm tất cả những việc đó bằng tay hay không?)
  • Việc theo dõi và báo cáo chi tiết trạng thái, nhờ đó bạn biết liệu những bức email của bạn có được mở ra hay click vào không
  • Các dạng web chất lượng cao và các biểu mẫu email sẵn có
  • Dịch vụ khách hàng và hỗ trợ kỹ thuật

Lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ email

Bây giờ bạn có thể thấy tại sao chọn một nhà cung cấp dịch vụ email tin cậy ngay từ đầu rất quan trọng, thay vì cố gắng xài miễn phí hay giá rẻ.
Tôi đã khảo sát 30 thành công khi tôi viết báo cáo marketing qua email này. Đa số họ sử dụng Aweber cho danh sách gửi mail của mình.
email marketing top service providers Email Marketing nhập môn dành cho Blogger phần 1
Tôi đang sử dụng Aweber, và nếu bạn muốn tự mình trải nghiệm thì họ có cung cấp tháng đầu tiên dùng thử chỉ với 1$. Sự lựa chọn thứ hai của tôi có thể là Mail Chimp, họ có môt kế hoạch miễn phí cho người mới dùng mà bạn có thể đăng kí.

Phần quan trọng thứ 2 để marketing bằng email thành công

Bạn có thể xây dựng danh sách gửi mail theo 2 cách – opt-in và opt-out. Từ khóa để ghi nhớ ở đây chính là sự cho phép.
Opt-out là khi bạn nói “Tôi sẽ gửi những email mà tôi nghĩ là bạn sẽ thích cho đến khi bạn bảo với tôi là bạn không muốn nữa”. Cá nhận tôi không thích việc marketing qua email opt-out, và hầu hết mọi người đều nói tương tự (những người yêu thích nó thường là những marketer). Tin tôi đi, khi tôi nói rằng bạn không muốn sử dụng biện pháp này để thêm người đăng kí vào danh sách gửi mail của bạn.
Opt-in là khi bạn nói “bạn có thể tự nguyện đăng kí ở đây để nhận mail của tôi”. Tiếp thị opt-in là rất tốt, nhưng chúng ta thậm chí còn có thể làm nó tốt hơn.
Double Opt-in (lựa chọn 2 tầng từ bên trong) là khi bạn nói “Bạn có thể đăng kí ở đây để nhận email của tôi một cách tự nguyện, Và bạn sẽ nhận một bức email nữa yêu cầu xác nhận đăng kí để tôi có thể chắc chắn 100% rằng bạn thật sự muốn nhận email từ tôi”.
double Email Marketing nhập môn dành cho Blogger phần 1
Opt-in single thường bị lạm dụng vì bạn có thể bị thêm vào một danh sách bởi người nào đó mà mình không biết. Double opt-in là tiêu chuẩn vàng của những marketer qua email có đạo đức. Nhiều marketer tốt khăng khăng rằng single opt-in là đủ tốt rồi. Nhưng khi tôi đã viết bài này về single và double opt-in tôi vẫn kiên quyết đứng về phía double opt-in.
Double opt-in tốt cho tất cả mọi người. Nó tốt cho những người đăng kí của bạn, bởi họ không phải nhận được những email mà họ không muốn. Nó tốt cho bạn, bởi trong danh sách của bạn sẽ không có những người mà chính họ cũng thật sự không muốn có trong đó. Và nó tốt cho nhà cung cấp dịch vụ email, bởi vì họ ít phải đối phó với những phàn nàn về thư rác hơn.
Tóm lại, nếu việc xây dựng danh sách của bạn không bao gồm bước double opt-in, bạn đang làm sai rồi.
Tapchiseo.com theo bloggingteacher

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét