Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

15 Marketing Tips Cho Freelancers phần 1

Marketing có thể là công cụ khiến bạn nổi bật hơn các đối thủ của mình, tuy nhiên không phải ai cũng được đào tạo bài bản về marketing đặc biệc là . Bài viết này Tạp Chí lượt dịch lại từ một blog nước ngoài và may mắn chủ đề bài viết sẽ giúp chúng rất nhiều về vấn đề này. Trong bài viết này có một thuật ngữ khá lạ đó là: “Marketing du kích” – Guerrilla Marketing
Marketing du kích là một cách hay để giới thiệu việc kinh doanh tự do của bạn tới các khách hàng tiềm năng mà không tốn nhiều chi phí, do đó duy trì phí tổn kinh doanh ở mức thấp, khả năng bạn kiếm được và chuyển sang ý tưởng tương tự gần như liên tục trong quá trình chuyển đổi. Vì vậy, dưới đây là 15 chiến thuật tiếp thị du kích “sát thủ” bạn có thể bắt đầu sử dụng ngày hôm nay.

1. Tuỳ chỉnh thiết kế bookmarks

book mark 15 Marketing Tips Cho Freelancers phần 1

Đấy là cách không mới nhưng hiện tại được khá nhiều nhà xuất bản áp dụng: Thái hà book, Alpha book,… và còn rất nhiều nhà sách khác nữa. Bookmark là tấm thẻ chắn để giúp ta canh vị trí đã đọc đến phần nào của quyển sách để tránh lần sau bị quên và đây là một cách tuyệt vời để giới thiệu doanh nghiệp của mình tới những ai đang tìm kiếm sách ở thị trường bạn nhắm đến, nhưng việc tiến một bước xa hơn, sáng tạo một số bookmark với thiết kế ấn tượng và cũng cung cấp một số thông tin về doanh nghiệp của bạn thì sao nhỉ ? Khi đó, nó không hoàn toàn là một chiến dịch tiếp thị và độc giả của những cuốn sách đó có thể sẽ giữ bookmark lâu hơn, tăng cơ hội bán hàng của bạn.

2. Viết bài hướng dẫn về cách thực hiện những gì bạn làm

Nếu có điều gì cho thấy kỹ năng của bạn, thì việc viết những bài hướng dẫn sẽ đứng đầu danh sách sự quan tâm của nhiều người trong cùng ngành nghề với bạn. Lợi ích của việc viết hướng dẫn là bạn có thể cho khách hàng tiềm năng thấy mình hiểu rõ công việc của mình tới mức có thể viết bài hướng dẫn từng bước một cho người như họ hiểu được điều đó, thậm chí khi họ chẳng có chút hiểu biết nào (về điều đó) trước đây. Chẳng sao cả khi khoe khoang kiến thức một chút – và hơn hết, chẳng làm bạn mất nhiều thời gian (thậm chí bạn có thể trưng các hướng dẫn theo nhiều hướng và quan sát, biết đâu một trang web lớn hơn sẽ tìm thấy và trả tiền cho nó).

3. 1000 tấm danh thiếp miễn phí với mỗi thiết kế web

business cards 15 Marketing Tips Cho Freelancers phần 1
Bạn có thiết kế trang web cho các chủ doanh nghiệp nhỏ, hay ai đó có thể đem lợi từ  danh thiếp không ? Vậy tại sao lại không cung cấp 1.000 tấm danh thiếp miễn phí cho họ khi họ mua một thiết kế web của bạn – bạn thậm chí có thể định giá của chúng theo ý mình nếu bạn muốn bù đắp chi phí của họ. U Printing bán 1.000 danh thiếp với giá khoảng $ 30,00.

Trên đây là ý kiến nhận định riêng của tác giả bài viết, có thể no không phù hợp với bạn nhưng theo Tạp Chí SEO nghĩ thì đây là một ý không tồi chút nào.

4. Hãy làm đối tác với một công ty bên ngoài “góc kẹt” hốc của mình

shake hands 15 Marketing Tips Cho Freelancers phần 1

Có rất nhiều thảo luận về việc xây dựng mối quan hệ trong phạm vi thích hợp trên các web social media, bắt tay,  kết bạn,… – nhưng tại sao không bước ra khỏi góc kẹt của mình và tìm bạn bè ở nơi khác ? Lợi ích của việc này là bạn có thể nhờ họ giúp bạn và bạn không phải cạnh tranh khách hàng với họ. Nếu bạn là một nhà thiết kế web – những người sáng tạo ra các thiết kế website cho các nhạc sĩ, tại sao không hợp tác với một công ty phát hành CD và đồng thời thúc đẩy dịch vụ lẫn nhau ? Hãy suy nghĩ vượt khỏi lề lối và nhận được một số danh thiếp từ những người mà bình thường mình sẽ không thèm trò chuyện – chắc chắn sẽ thành công!

5. Viết tên miền của mình lên những tờ đô la

money stacks 15 Marketing Tips Cho Freelancers phần 1
Điều đó không có gì bất hợp pháp cả-  viết trên giấy bạc là việc được chấp nhận, miễn nó không ảnh hưởng đến khả năng giấy bạc ấy được tiêu dùng trong bán hàng. Vì vậy, tất cả những gì bạn cần làm là ghi đúng địa chỉ của bạn lên phía phải bên dưới của tờ bạc mà không cần viết trên đầu trang của bất cứ cái gì khác và bạn chỉ cần có thế thôi. Làm điều này trên tất cả các tờ bạc qua tay bạn và bạn chắc chắn sẽ nhận được 1.000 + các tờ bạc lưu hành ngoài đó mà chẳng tốn thời gian. Và chúng đang lưu hành trong khu vực mà bình thường bạn thậm chí không được vào, vì vậy tầm ảnh hưởng là rất lớn.
Trên đây là ý tham khảo của tác giả bài viết còn với người Việt Nam chúng ta thì điều này Tạp Chí SEO thiết nghĩ là không nên áp dụng.

6. Nhiệt tình với những con tem

postage stamps 15 Marketing Tips Cho Freelancers phần 1
Gửi gói kinh doanh của bạn cho các khách hàng tiềm năng trong thư có thể khiến bạn kết thúc trong thùng rác – nơi các doanh nghiệp khác đang cố gắng ném đi ý tưởng của họ, nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng tem nhiều hơn? Nếu bạn có 39 con tem 1 xu trên phong bì, cơ hội mà nó bắt mắt khách hàng tiềm năng khi họ đang xáo trộn thư của họ là gì ?
Trên đây là các ý cơ bản của phần 1 về 1 thuật ngữ còn khá lạ đó là Marketing Du Kích -  hy vọng đây là chủ đề hay để Tạp Chí SEO đi tiếp phần 2
Biên Tập: Tom via Microlink
CTV: Kim Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét